Monday, December 03, 2012

Revenge.9

Revenge.9


MIK’S POV

o.o

o.o

o.o

o.o

O.O

o.o

O.o

o.O

tama ba tong nakikita ko?

At tama ba yung narinig ko?

“Are you sure? You’re kidding me right?”

Seriously, Kenneth and Halimparot este Hannah pala…

Together???????????????

“I’m not joking Mik. It’s the truth. I love her”

Si Hannah naman (char!! Hannah na talaga tawag ko noh?)

Speechless, kung makahawak sa kamay ng kapatid ko wagas.

“grabe! Ni wala pa nga kayong isang araw na magkasama ganyan agad! Over naman!!”

Tiningnan ako ni Hannah na parang na-iiyak at natatakot.

Si Hannah ba talaga to?

Nag-iba ata.

“but my dear brother, you knew what that girl have done to me”

“oh yes I know, and I am the reason behind that”

Ok, so kung totoo yung lovestory na sinabi nila sa akin.

I’m still in the stage of shock.

“hmmmm…. Prove it!” sabi ko habang nakahalukipkip.

Nagsmile naman sa akin nun si Hannah tapos bigla niya akong hinug.

Actually nashock nga ako sa ginawa niya eh, and it make me feel awkward.

“s-sorry… nadala lang. but promise, I’ll prove to you that I’m good and that I deserve your brother” sabi niya habang hinahawakan ang kamay ko.

Tumutulo naman ang luha nun ni Hannah.

Napatingin ako kay kuya nun, nagsmile lang siya sa akin.

So, ayun nag bonding-bonding kami nina Hannah, kuya at tsaka si Jarred.

At first na shock nga rin si Jarred nun eh, pero mukhang mas madali siyang makaget over kaysa akin.

Ilang araw ang lumipas, nandun sa parati sa bahay namin si Hannah.

Tinutulungan niya akong magluto.

And she thought me about fashion. Aaminin ko fashionista naman talaga itong si Hannah.

Ayun, mas nakilala ko naman siya and naging mabait naman siya sa akin.

Si Hannah ba talaga ang nasa harap ko ngayon?

Baka nagpapanggap lang siya sa akin eh.

Oh well, I don’t want to ruin my brother’s happiness so sinabi ko sa kanya na tanggap ko na siya.

Anlaki nga ng ngiti nun ni kuya eh.

For how many years hindi ko siya nakita na ganun kasaya.

Well, talagang mahal niya siguro si Hannah.

I’m happy for them



----


“I love you…” bulong ni Jarred sa akin.

Sinasaksihan namin ngayon ang pag-iisang dibdib ng kapatid at ni Hannah.

Aba! Ayaw talaga nilang patagalin noh?

Oh well, sa hinaba-haba ba naman ng taong sinayang nila hindi na sila magpapaligoy-ligoy

They are not getting younger anymore.

Hinalikan ko naman si Jarred nun sa pisngi tapos nagsmile lang.

Haaayy~ life is really full of unexpected happenings.

And the world is really round, one time naging magka-away kami netong si Hannah…

Tapos ngayon, magiging sister-in-law ko na siya.

Isn’t that great?

Dadami ang lahi naming mga magaganda at gwapo ^_^v

“I do” narinig namin na sabi ni Hannah.

Napangiti naman kaming lahat nun

“now you may kiss the bride” nagpalakpakan naman kaming lahat tapos nakita ko na tinanggal ni kuya yung veil ni Hannah.

Huwag ko daw siyang tawagin na ate para mukhang magkabarkada lang kami.

Ases! Ayaw lang niyang magmukhang matanda eh. =P

Ayun na nga hinalikan ng kuya ko si Hannah, may napatili tapos mas lumakas yung palakpakan.

Ang saya…

“MIK”

“hmmm?”

“naiinggit ako sa kanila…” bulong sa akin ni Jarred.

Tumawa lang ako nun tapos hinawakan ang pisngi niya.

“huwag tayong magpasukob… sige ka” lumaki naman yung ngiti niya sa labi.

No comments:

Post a Comment