Monday, December 03, 2012

Epilogue

Epilogue

“mommy~ I want that” turo naman ni Xiera sa chocolate cupcake na maraming design

“are you sure honey? Baka masyadong malaki yan para sayo?” sabi naman ni Hannah.

Didn’t I tell you, tatlo na ang anak nila kuya. Two boys at yung bunso nila na si Xiera.

“nasan na ba kasi sila kuya, Hannah?” tanong ko kasi medyo naiinip na ako sa kahihintay sa kanila.

“dadating din yun, don’t worry”

“mooooooooommmmmmmmmmmmmyyyyyyyyyyyy~~” napalingon naman ako sa batang sumigaw.

“andiyan na pala sila eh”

Hinug ko naman nun si Glaze, my first baby.

“ang tagal niyo naman” sabi ko tapos kinuha si Cleo sa mga kamay ni Jarred.

He’s my second baby, actually wala pa nga siyang 1 year eh.

“naghanap pa kasi ako ng makakain ng mga bata, nagugutom daw eh”

“san si kuya?”

“daddy! Look…”

“no daddy! Look at me” nakita ko naman sina kuya nun at mga pamangkin ko.

Nagtatalon sila sa gilid ni kuya tapos may pinapakita na picture.

Hay nako! Ang kukulit talaga nitong mga pamangkin ko.

May pinagmanahan eh.

“oh yan! Kumpleto na tayo. Tara!”







REVENGE

It’s something we do to satisfy ourselves by hurting our enemies.

I say, hindi maganda ang gawan ng masama ang mga taong sa paligid natin

Kahit na kaibigan mo pa yan o kaaway.

Everybody deserves goodness.

Hindi dapat tayo nag-rerevenge sa mga kaaway natin.

Nandiyan naman ang Diyos at karma eh.

Sila na ang bahala nun.

They say haters gonna hate.

Actually, I made this story because I hate someone.

But then on, I realize it’s something I shouldn’t think of.

Nor something I should’ve done.

Basta for me, dapat matuto tayong magpatawad.

Kasi lahat ng nangyayari merong reason.

Lahat ng bagay may karugtong na kasiyahan at kalungkutan.

Magtiwala lang tayo sa Kanya, at hayaan natin siya na gawin ang mga bagay sa ating buhay.

Marunong Siyang magpatawad, so dapat tayo rin.

Oh well….

I’m gonna say, I’m happy.

Happy cause you’ve read this story ^_^

No comments:

Post a Comment