Saturday, December 01, 2012

Chapter 6

Chapter 6: What she thinks.



Ano daw? in love siya kay Rizalyn. eh kakakita nga lang niya dito eh.

ano yun? love at first sight O.O



di ako naniniwala sa ganun.



Dapat kasi kung mahal mo yung tao. hindi yung physical appearance ang tinitingnan mo.

yung ugali niya at kung talagang tumitibok ba ang puso mo para sa kanya.



[wow! cheezy huh]





Are you nuts?! sabi ko.

what?! what's wrong with me being in love, and one thing Dennis. HINDI AKO MANI!!

hahahahahahahaah humagikgik si Harold.



tsk! hindi mo kilala yung babaeng yun.

ba't ikaw, kilala mo ba siya?



=\





Rizalyn's POV



Naku, so excited ako sa gagawin namin para makapang-akit este para magkaenteresado yung mga freshmen at transferees na dito sumali sa club namin.

Nag-cosplay kami.

Tapos cute masyado yung uniform namin.

Maid outfit, ang cute niya talagang tingnan.





Tapos nag-serve na ako sa mga costumers.

Sure naman ako na magugustuhan nila yung pagkain kasi, magagaling naman kaming magluto =P



Busy... busy... busy...



Serve dito, wait doon. Marami kasi dumadating tapos marami din yung tumatawag sa akin.

takagtak na nga yung pawis ko eh.



WAITRESS..!! humiyaw yung isang lalake. Kaya lumapit agad ako.

Siyempre pinambungad ko yung maganda kong smile. =D



*smiles* what's your order sir? Tiningnan nila ako from head to foot.

nagulat yata sila sa sout ko eh. deadma na lang ako.

Paki nila, type ko yung dress ko eh.



You look cute. sabi nung mukhang foriegner na mukha ring pinoy, haha ibig sabihin half siya. Gaga talaga ako.

=P

Thank you. *smiles* shocks! sa wakas! may nagsabi na rin sa akin na cute ako. YES!! party²



tatlong drinks, tapos burger. yun lang! sabi nung isang lalake, teka! siya yung sa elevator ah! Suplado siya huh. Kala mo kung sinong gwapo. Pero sige nalang costumer eh. >.< ngiti na lang Ri! ngiti lang!

ok, thank you for ordering sir. smile pa din ng todo. Umalis na ako. Masama kasi makatingin yung lalakeng nag-order para sa kanilang lahat.





Naiirita ako sa kanya huh. May ginawa ba akong masama? *pouts*



WAIT!! hindi pa ako talagang nakaka-alis sa harapan nila ng bigla akong tinawag nung half na lalake.

what's your name? tanong niya.

uhmm.. Nag-isip pa ba daw ng pangalan ko.? hehe =P

Rizalyn. umalis na ako ng tuluyan. busy na masyado eh.





Here's your order misters *smiles* teka! tama ba yung grammar ko. HMP! Bahala na nga.



Nilagay ko na yung mga order nila, pero..







AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH~~~~~~~~~ nahulog yung juice sa polo nung half.



Naku! naku! patay! patay! sh-t! sh-t! puch-ks!! huhuhuhuhuhuhu..

Napatayo yung half dahil doon.

i'm sorry.. sabi ko, tapos namuo yung luha sa mga mata ko.Kinakabahan kasi ako. ="(



Salamat sa instincts ko, napunasan ko agad yung polo niya.

Todo pa rin yung sorry ko.



Nakatingin na yata ang mga tao sa amin eh.



Tapos bigla niyang hinawakan yung kamay ko na nagpupunas sa kanya.

Naku, galit ata 'to.

S-sorry talaga huh.. sabi ko, pagagalitan siguro ako. >.<



It's ok, it was not your fault.

i'm ok, kaya bumalik ka na sa trabaho mo. Nakakatuwa siyang pakinggan, kasi kahit nagtatagalog siya, mahahalata mo pa rin yung accent niya.



Tumango na lang ako tapos umalis na.





Pumunta muna ako sa loob ng staff room namin.

Tapos yung president ng club namin, nag-glare sa akin.





Pero medyo lang naman yun eh.

Tapos lumait siya sa akin, ah! Chris pala name niya as in Christene E. Perez.

President ng patessiers club.

May salamin sa mata pero maganda.

Strict pero di naman sobra.

at higit sa lahat kaibigan ko siya.



Rhyme na rhyme yung mga sinabi ko ah! pwede na ako maging poet!! hahaha!!

=D



sa susunod mag-ingat ka ha?! pinat niya yung shoulders ko, tapos bumalik na ako sa trabaho ko.

busy pa rin masyado.





After 2 hours.





huwaaaaaaaaahhhhh~~ napa-upo ako agad sa upuan sakit ng paa ko.

Pati yung mga balikat ko.



Tapos, nag-meeting kami sa loob ng staff room.



Para bukas, gagawin na natin yung special move natin, sabi ni Chris habang inayos yung salamin.

Pero sino ang gagawa nun. tanong nung isang kasama ko.

Dapat yung sikat, at kina-aadikan ng mga tao. sabi ni Chris.



the moment na sinabi niya yun, tumingin lahat ng tao sa akin.



B-b-b-b-bb-b-b-b-b-b-b-b-bb-bakit??? nanginginig ako, tapos nag-evil smile sila.

IKAW!!

noooooooooo~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

No comments:

Post a Comment