Saturday, December 01, 2012

Chapter 5

Chapter 5: Neil/cousin

Dennis' POV

*blag*

AAAAAAAARRRRRRRRRRRRRRRRRRRRAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYYY

napalingon ako sa napasigaw na babae.

O.O

Teka siya yung babae sa pool at sa elevator ah!
Kailan pa yan naging estudyante ng school na 'to?
ba't di ko yata yan nakikita?

Well, sa dami ba naman uma-aligid na babae sa akin eh, siyempre hindi ko mapapansin ang babaeng yan. XD

Tanga niya talaga. Pati ako napatawa sa katangahan niya.
Mauntog ba naman sa fire extinguisher na nasa ulunan niya. LOL.

Tumakbo siya. Pero na slide naman siya.
hahahaha LOL.

puno yata ng kamalasan 'tong babaeng ito eh. =D

tsk tsk tsk.

Iba! iba ang trip nang babaeng yun. hehe.

===================

1st week ng klase.

May acquaintance party kami, para sa mga freshmen's and transferee's.

At tsaka, bawat club may mga trip para anyayahan ang mga new comers na doon sumali sa kanila.

Neil, ano ok ba dito? sabi ni Harold. Si Niel pala, pinsan ko. Transferee rin, galing siyang states.
Pero napagpasiyahan niya na dito mag-aral sa pinas.

Siyempre, dahil kalahi ko 'to, gwapo din siya.

PERO.....




Mas GWAPO AKO heheheheeh =P



Ayos naman, i like the atmosphere here. Masyadong energetic and jolly. may american pa rin siya kung mag tatagalog.

Pumunta kami sa cafeteria.
Umupo kami, tapos..

waitress... hiyaw ko.
Lumapit naman ang isang babaeng,

naka mini skirt, na may malaking ribbon sa likod.
tapos may black na medyas, taas sa tuhod.
tapos may cat ears na head band.
naka twin ponytail ang buhok.
Then may buntot sa likod.
meron rin siyang apron.
Tapos naka-black shoes.

*LOOKS FROM HEAD TO FOOT*

*smiles* what's your order sir? teka! siya nanaman yung babae ah! yung babae sa pool at sa fire extinguisher. gets?

ba't nandito 'tong babaeng 'to? >=(

You look cute. ANO?! may topak ata tong si Niel eh. tsk tsk tsk.
Thank you. *smiles* pa cute masyado uy!

tatlong drinks, tapos burger. yun lang! sabi ko.
ok, thank you for ordering sir. todo smile pa rin siya. Naiirita ako ha!

aalis na sana siya.

wait! sabi ni Neil.
What's your name?
uhmm...Rizalyn. *smiles* yun nah tapos umalis na din siya.
Rizalyn huh..


Pastries Club, iba din ang trip nila huh! sabi ni Harold.
ano? tanong ko.
Yung naka assign dito na club ay yung Pastries club. Sila yung nagluluto at nag-se-serve ngayon dito sa cafeteria.
Pero, iba din pala ang trip nila para maka-agaw attention. *smirks*
Pa'no mo naman nalaman ang mga iyan?
May girlfriend ako dito eh!


Here's your order misters! *smiles* Bumalik na naman Rizalyn, tapos inilagay na niya yung mga order namin sa lamesa.
Inuna niya yung Burger tapos yung mga juice.


aaaaaaaaaahhhhhhhh~~~! natapon yung juice sa polo ni Neil, kaya..


napatayo bigla si Neil
i'm sorry~~ *teary eyed* tapos pinupunasan niya yung polo ni Neil.

It's ok.
parang love scene 'to ah. Tinitingnan naman sila ng mga tao sa loob ng cafeteria.


Hinawakan naman ni Neil ang kamay ni Rizalyn, kaya napatitig sila sa isa't isa. Kulang nalang may hearts na lumipad sa mga paligid nila eh.
S-sorry talaga huh.
It's ok, it was not your fault. Anong hindi niya fault, kung hindi ba naman tanga yang babaeng yan hindi ka mababasa (hmmmmm.. EPAL)

i'm ok, kaya bumalik ka na sa trabaho mo, Rizalyn. Ano kayo close? pangalan agad niya ang tinatawag mo sa kanya. >=(

[ umeepal lang si Dennis, pero sa isip lang niya yan, ok?]

Tumango-tango naman si Rizalyn tapos bumalik na siya sa trabaho niya.
Umupo na ulit si Neil.

Tapos nun, parang walang nangyari.
Nagkwentutuhan kami ni Harold.


Ba't dito mo gusto mag-aral, Neil? tanong ni Harold. Pero hindi naman nakatingin si Neil sa amin.
Nakatingin siya sa ibang dereksiyon.
Nilingon na naman namin yun ni Harold curious kami kung ano yun eh.

Nakita namin si...


Rizalyn.. nagwe-waiter sa mga table-table.


HOY!! Neil!! tinatawag kita! pukaw ni Harold sa kanya.
h-huh?
anong bang nangyayari sa iyo?

Guys.. i think i'm in love.
WHAT!! O.O

No comments:

Post a Comment