Saturday, December 01, 2012

Chapter 3



Chapter 3: BLACKOUT!! o.o


sh-t sh-t sh-t!!

black out!!.

AND YOU KNOW WHAT??!!
I'M STUCK!!

nasa elevator pa rin ako, hanggang ngayon. kasama yung lalakeng nakasabay ko.

Hindi na ako mapakali kaya, lumakad-lakad ako.
Nakuhh!!
we are stuck in this place.

this is a closed place kaya, kung hindi kami makakalabas dito agad. Baka maubusan kami ng hangin.
OH NO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


habang nagpabalik-balik ako sa paglalakad, biglang may lumabas na light bulb sa ulo ko!!

Then i took out my cellphone, ba't di ko ba 'to naisip kanina? haaaaaaaayy!!

Calling.......

Hello?!
Hello!Kaye!! huhuhuhuhuh  help me!! i'm stuck at the elevator!!
i told Kaye what happened to me, at kung bakit ako napunta sa ganitong sitwasyon.
Habang pabalik-balik na naglalakad, then yung lalake na kasabay ko, caught my eye.

Sinindihan niya nyung sigarilyo niya.
gago ba 'tong lalakeng 'to?!
Baka atakihin ako ng asthma ko pag tinuloy niya ang paghithit ng yosi niya.

Kaya habang nakikipag-usap ako kay Kaye, at bago pa niya mahithit yung yosi niya.
Kinuha ko yun agad. or should i say.

INAGAW KO YUN.
man!! it's a matter of life and death kung hindi ko yun ginawa.
Bastos man yung ginawa ko, wala na akong paki-alam doon.
bahala siya sa buhay niya.

Tiningnan niya ako ng masama.
Tumalikod na ako sa kanya. Hindi ko na siya pinansin.

Please, I really need help.  Call everybody, basta makalabas lang ako rito.
ok thanks Kaye. bye.
i ended the call.

at least ngayon alam ko na, na may sasagip sa akin.

*sigh*

HOY!! IKAW TANGANG BABAE!! ANO SA TINGIN MO ANG GINAWA MO KANINA HA!!??

i turned towards the guy. Galit OMG!!
pero, hindi dapat ako matakot.
ako ang tama! che!!

Gunggung ka ba?! tinaas ko yung boses ko. nanlaki yung mata niya.
Kitang kita mo naman diba na nasa closed space tayo.Ibig sabihin, kaunti lang yung oxygen na mahihinga natin, tapos maninigarilyo ka pa?! edi, kukunti yung oxygen then dadami ang polusyon.Hindi na tayo makakahinga.

oa mo naman, mamaya-maya naman din babalik yung kuryente dito ah!

Over!! Hindi mo ba alam na nakakasama yan sa katawan ang paninigarilyo! It can cause you lung cancer. at tsaka, kung akala mo gaganda ang buhay mo kapag naninigarilyo ka, pwes MALI KA!! one stick of cigarette can take one minute of your life.  Paano na lang pagdating ng panahon, magkasakit ka na, then may pamilya ka na.Ano? doon mo lang pagsisihan ang mga ginawa mo, tapos iiwan mo sila. ha??!!
DOCTOR NA DOCTOR ANG DATING KO HA?!! flattered naman ako sa sarili ko.


Wala ka nang pakialam sa buhay ko.! aba lalaban pa rin.

Hindi lang naman yun ang rason kung bakit ko kinuha yun eh. It's because, may-- m-may..
ano?! tell me?!
MAY ASTHMA AKO!! KUNG MANINIGARILYO KA, ATATAKIHIN AKO NG ASTHMA KO, KAYA JUST THIS TIME. PIGILAN MO MUNA YANG SARILI MONG MANIGARILYO. AMP!!

tumalikod ako sa kanya. YAN! TUMAHIMIK KA RIN! haaaaay!! salamat.

No comments:

Post a Comment