Monday, December 03, 2012

Chapter 2

Chapter 2

“you know what Hiro?”
“what?”                      
“you’ve got wild imaginations there.” I said.

Iniling-iling ko ang ulo ko.

“pero di nga, pag nangyari yun. Anong gagawin mo?”
“wala”
“wala?! Hindi ka ba mag he-hysterical or mag rerebelde, kasi may mahal kang iba?”
“like duh Hiro. Oo, tutol ako diyan.. pero can’t we just think of problems, when they will just come to us?”
“your right.” Sabi niya habang nag tatangu-tango.
“and besides, kung meron kang mahal na iba and we were arranged, hahayaan naman kita eh. Simple lang yan, edi wag tayong sumipot sa kasal. Period.”

After that I decided to go out.

Pero sinundan niya ako.

“hey! Oreo!”
“What now?!”

Hindi pa ako tuluyang nakalabas ng bahay kasi pinigilan niya ako.

“pero, may mahal ka na ba ngayon?”
“wala. At ayokong magmahal. So please, let go of my hand and let me go out in PEACE”

Hinila ko nalang yung kamay ko tsaka lumabas sa pinto.

“OREO!”
“ano nanaman ba?!”

Hinawakan niya ang dalawang balikat ko.

Then he pushed me.

Kaya eto ako ngayon masakit ang likod dahil sa pader na nasa likod ko.

Actually, yung gilid nito, ay yung pintuan eh.

“may isa pa akong tanong.” Sabi niya, looking at me…

“ano?”

“what if pag may gumawa sa’yo neto?”

He closed his eyes, then bent over.




Then kissed me.


GROSS!


This guy needs to go to the hospital..

And I mean the MENTAL HOSPITAL.

After the smack,

He looked at me again.

I smiled…

Then..



*pak*


I slapped him.

“you know what Hiro? It’s better if you stay away from me”

I said without looking at my front.

Kaya nung pagharap ko…


*bugsh*

Biglang bumukas ang pintuan, then it hitted my head.

Napatumba ako dahil dun.

Pinikit ko ang mga mata ko.

“OMG! OREO!” my mom said, panicking.

Tapos na feel ko na lumapit sila sa akin.

I still didn’t open my eyes.

“I bet she’s unconscious” Hiro said..

Didn’t I told you?

They are a family of doctors.

“don’t worry, I’ll take care of her”

Tapos nun, kinarga niya ako.

“thanks Hiro” my dad said.

Ngayon, humanda sa akin ang lalakeng ‘to.




No comments:

Post a Comment